Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Kỹ thuật trồng cỏ golf Bermuda cần biết khi làm sân golf

Posted by Minh An on tháng 10 25, 2017 with No comments

Chắc chắn hiện cũng có thể sẽ có rất nhiều người có những thắc mắc về các loại cỏ trên golf là loại cỏ gì và những kỹ thuật trồng cỏ golf như thế nào? liệu có khó không. Thì ở bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cách trồng và về loại cỏ Bermuda – loại cỏ rất thích hợp trồng làm sân golf và sân bóng.

Những điều chưa biết về cỏ Bermuda

Cỏ Bermuda được coi là một trong những loại cỏ mọc hoang dã, hiện nó cũng được coi là rất thích hợp ở những nơi có vùng khí hậu ấm áp trên thế giới. Cỏ có từ 8 đến 40 cọng, thân rễ bò dài ở gốc, ngọn thẳng đứng, cứng. Lá có thể thay đổi màu sắc khi thời tiết thay đổi từ xanh đậm sang xanh nhạt, trắng.


Bermuda hiện nó cũng được coi và cũng còn có được thực chất còn được biết đến với cái tên cỏ gà hoặc cỏ ống, có xuất xứ từ Mỹ,  chiều cao cỏ tốt đạt tầm từ 10 đến 15 cm, lá phẳng nhỏ và rất mịn, có màu xanh đậm . Loài cỏ này hiện nó cũng sẽ không kén đất trồng mà chịu hạn tốt, sức bền tốt và nó cũng còn có những tăng trưởng rất là nhanh và dễ chăm sóc. Vậy nên loại cỏ này cực kì phù hợp trồng làm sân golf hoặc sân bóng. Nhưng nó cũng có thể còn có một số những hạn chế là bạn phải thường xuyên theo dõi cắt tỉa và phun thuốc trừ sâu liên tục vì cỏ phát triển rất tốt, là nguồn thức ăn dồi dào cho sâu.

Kỹ thuật trồng cỏ Bermuda

Kỹ thuật trồng cỏ golf Bermuda cũng không quá khó.

Đầu tiên khi bạn có thể còn cần nên dọn sạch sẽ cỏ dại trên mặt đất, những loại cỏ thuộc thân ngầm thì phải diệt thuốc lưu dẫn và sau đó đào gốc lên.

Dùng cào cỏ hoặc bạn cũng cần có một số những dụng cụ nông nghiệp xới đất lên tầm 5-6cm, để đất trở nên tơi xốp và có độ thoáng khí cao. Bạn cũng cần nên bắt đầu tưới nước cho đất để tạo độ ẩm cho hạt nảy mầm sau này đạt hiệu quả tốt nhất có thể.

Sau đó trộn hạt cỏ Bermuda với các loại đất sạch và cát ngoài ra có thể dùng tro trấu với cát trộn và hạt nếu không có đất màu.

Sau khi bạn cũng đã có thể còn nên được gieo trực tiếp xong thì rải thêm đất sạch tro trấu hoặc cát lên bề mặt, sau đó chà nhẹ trên mặt đất để hạt giống chìm xuống mặt đất. Hạt nằm dưới mặt đất 2cm là được.

Tiếp đó là một trong những khâu tưới nước,hiện đây cũng đang là một trong những quy trình này rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến quá trình phát triển của cỏ, thông thường sẽ là 2-3 lần trong tuần đầu; tuần thứ 2,3 thì tưới 2 lần/ngày.

Đến giai đoạn cỏ mọc mầm tầm 3 lá thì bắt đầu bón phân bón lá. Cỏ cũng cần nên và cũng sẽ có được những phát triển hiện cũng còn được lan rộng thành thảm trong tháng thứ nhất, nếu mảng cỏ không đều bị trôi thì cũng có thể rải bổ sung lần 2 sau 1 tháng. Vì cũng còn cần có được những cỏ phát triển rất nhanh nên tầm 3 tháng sau khi trồng thì cắt tỉa cỏ. Lúc này cỏ mới sử dụng được.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét