Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Cùng Cử tri TP HCM đề nghị làm rõ 'số phận' sân golf trong Tân Sơn Nhất

Posted by Minh An on tháng 10 29, 2017 with No comments
Hiện nay phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM nói, cử tri đề nghị làm rõ: Có tồn tại sân golf trong Tân Sơn Nhất hay không?

Phát biểu ý kiến trong phiên làm việc của Quốc hội sáng 27/10, ông Phan Nguyễn Như Khuê - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM,

cho biết cử tri quận Tân Bình trong 3 ngày qua cũng đã liên tục điện thoại cho ông bày tỏ sự quan tâm về dự án xây dựng sân bay Long Thành và những bức xúc việc "chưa xử lý rõ nét sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất".



“Hiện Bộ Quốc phòng cũng đã có bước đi đầu tiên tính quỹ đất, bàn giao để giải toả mặt bằng, nhưng cử tri chưa hài lòng và cũng đang có những đề nghị trả lời rõ: Có tồn tại sân golf hay không; nếu thu hồi để mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thì bồi thường ra sao", ông Khuê nói.

Theo ông, hiện nay trong bối cảnh sân bay Long Thành đến 2025 cũng mới hoàn thành giai đoạn một, cử tri cũng đã có những đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM tiếp tục đề đạt với các cấp có thẩm quyền về việc có những xúc tiến nhằm để có thể sẽ giải quyết ùn tắc cho sân bay Tân Sơn Nhất.

“Cử tri hiện cũng đã gọi điện cho tôi xin phép để 5 vị tướng lĩnh ra gặp Đoàn để trình bày, nhưng tôi nói bà con cứ bình tĩnh, Đoàn sẽ liên tục đeo bám và có đề xuất, rồi báo cáo lại sau kỳ họp”, ông Khuê cho hay.

Vào đầu kỳ họp lần này, Chính phủ cũng đã có báo cáo gửi Quốc hội về việc thực hiện mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để xử lý quá tải và giao thông khu vực xung quanh sân bay; giải quyết thu hồi đất sân golf.

Theo báo cáo, trong thời gian tới, cũng có những căn cứ phương án mở rộng và quy hoạch điều chỉnh sân bay Tân Sơn Nhất hiện cũng còn đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Chính phủ cũng  sẽ có một số những chỉ đạo về các bộ, ngành có liên quan và các UBND TP HCM nghiên cứu cùng với việc giúp cho việc có thể còn được đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối quanh khu vực Cảng hàng không này để giảm ùn tắc giao thông.

"Một số những trường hợp hiện cũng đang được coi là rất cần thiết phải thu hồi đất sân golf để triển khai xây dựng các công trình hàng không, xử lý quá tải sân bay theo quy hoạch, Chính phủ sẽ chỉ đạo các bộ, ngành có liên quan triển khai thực hiện việc thu hồi đất theo quy định", báo cáo nêu.

Trước đó, với một số những mục tiêu đáp ứng năng lực khai thác từ 43 - 45 triệu hành khách/năm, nhằm để có thể còn có được một số cách để có thể còn được những cách giải quyết nhanh tình trạng ùn tắc cấp bách đang diễn ra ở sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ Giao thông đã trình Thủ tướng phương án điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không này.

Phương án hiện cũng đã có thể còn được trình dự kiến bổ sung đường lăn song song, hệ thống đường lăn nối và xây dựng bổ sung nhà ga T4 mà không phải giải phóng mặt bằng khu dân cư, với thời gian thực hiện quy hoạch nhanh (khoảng từ 2 đến 3 năm).

Tuy nhiên, để có thể còn có được những đảm bảo tính khách quan khi thực hiện điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Thủ tướng hiện cũng  đã có một số những chỉ đạo Bộ Giao thông nhằm có thể còn được chủ trì thuê tư vấn chuyên ngành nước ngoài có đủ năng lực, kinh nghiệm để có thể còn có được những cách để khảo sát, nghiên cứu đề xuất các phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất cả về phía Bắc (khu vực sân golf) và phía Nam; nâng tổng công suất đạt khoảng 45 - 50 triệu hành khách/năm.

Hiện Bộ Giao thông đã giao Cục Hàng không Việt Nam cũng là một trong những người có thể được làm Chủ đầu tư thực hiện nhiệm vụ thuê tư vấn quốc tế.

Sau khi có được những cách về những tư vấn hoàn thành việc nghiên cứu, đề xuất các phương án quy hoạch, Chính phủ sẽ chỉ đạo thành lập Hội đồng để tổ chức thẩm định.

Nguồn: http://vietnammoi.vn/cu-tri-tp-hcm-de-nghi-lam-ro-so-phan-san-golf-trong-tan-son-nhat-58053.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét