Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2020

Một vài bí quyết điều chỉnh gậy Driver để tránh lỗi slice

Posted by Unknown on tháng 4 24, 2020 with No comments
Cú slice có thể coi là một trong một số cú đánh lỗi thông thường nhất mà những cầu thủ Golf thường gặp phải. Khi rơi vào tình huống này thì tầm khoảng cách của cú đánh ngắn hơn thông dụng, banh golf của bạn cùng người thân vô cùng dễ bị rơi xuống nước, lạc vào rừng. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ tốn nhiều thời gian hơn, tốn nhiều gậy hơn để xử lý lỗi. Chắc hẳn không cá nhân nào trong chúng ta muốn mình rơi vào trường hợp này và nó mang lại cho chúng ta một cảm giác hết sức khó chịu khi lên sân. Vậy làm gì để tránh lỗi slice. Hôm nay, Golffami chia sẻ với bạn những điều chỉnh gậy Driver để tránh lỗi slice.

Bí quyết tinh chỉnh gậy Driver để tránh lỗi slice

Cách giỏi nhất để giúp các người mới chơi gôn sửa lỗi slice là học hỏi từ một vài golfer giàu kinh nghiệm, một vài huấn luyện viên, một vài video và sách báo. Mặt khác không phải người nào cũng có nhiều thời gian để học hỏi và luyện tập. Bởi vì vậy, có một số cách tinh chỉnh gậy Driver cũng có thể giúp gôn thủ sửa được lỗi slice. Trong đó, nổi bật là 3 cách tinh chỉnh sau đây:

Di chuyển chính giữa của đầu gậy về phía heel

Chuyển trọng tâm đầu gậy về phía heel
Chuyển trung tâm đầu gậy về phía heel
Khi bạn thực hành di chuyển này thì năng lượng sẽ được truyền đến phần toe và được giải phóng nhanh hơn. Cho nên, mặt gậy khó được đưa vào trong trạng thái mở tại một số điểm tác động. Nghĩa là có thể giảm thiểu được nguy cơ bóng bị bay lệch về phía bên phải
Thực hiện: dùng tính năng cho phép thay đổi CG được kiểu dáng sẵn trên đầu gậy. Một vài gậy golf hiện đại ngay nay đều có thể tiến hành được việc này. Nếu như gậy của bạn cùng người thân không có tính năng trên thì hãy mua một cuộn băng dính và dán một ít lên phần heel ở đế đầu gậy. Điều đó giúp cho trọng lượng tổng thế của gậy và trọng lượng swing thay đổi và bạn cùng người thân sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn.
Sử dụng băng dính để điều chỉnh heel
áp dụng băng dính để điều chỉnh heel
Có nhiều golfer chuyên nghiệp còn có một số kỹ thuật cực kỳ đặc biết đó là áp dụng 1 kiểu chất keo nóng chảy để đưa vào bên trong đầu gậy để thay đổi cảm giác đánh cho người chơi.

chọn cán gậy có phần tip mềm hơn

một vài golfer giỏi họ thường có kỹ thuật tốt nên họ sẽ lựa chọn cán gậy cứng và có độ ổn định cao nhất là phần tip ( là phần cuối của cán gậy có chiều dài tầm khoảng 16" đến 21" của cán gậy). Tuy nhiên, nếu như bạn là cầu thủ Golf không chuyên thì không nên làm theo bởi chúng không có tác dụng trong việc hạn chế lỗi slice.
Hãy làm ngược lại, chọn cán gậy có phần tip mềm hơn để giảm slice. Bởi nó cho phép năng lượng ở phía đầu gậy được giải phòng tốt hơn trong thời điểm tác động, mặt gậy sẽ được đóng nhanh hơn và giúp bạn tránh lỗi slice tôt nhất.
mặc dù thì việc dùng cán gậy có phần tip mềm không phải đem lại hiệu quả cho tất cả các lỗi silce. Bởi vì nếu bạn cùng người thân gặp lỗi trong phần stand up ở thời điểm impact thì 1 chiếc cán gậy có phần tip mềm sẽ làm cho mặt gậy dễ mở hơn.

Điều chỉnh Hosel

Điều chỉnh hosel để khắc phục lỗi slice
Điều chỉnh hosel để khắc phục lỗi slice
phần lớn gậy Driver hiện đại đều sản phẩm sẵn phần hosel ( là điểm nối đầu gậy với shaft) có thể điều chỉnh được. Việc điều chỉnh này làm thay đổi độ loft, lie và độ mở mặt gậy 1 cách rất đơn giản. Nếu như bạn cùng gia đình thường gặp lỗi slice thì cần phải cố gắng tìm ra cấu hình giúp dễ đánh draw hơn. Những nhà sản xuất thiết bị gôn thường có 1 tư vấn để cho người chơi có thể tự điều chỉnh trang bị của họ. Do đó hãy tìm hiểu kỹ để lựa ra một vài thông số thích hợp với mình nhất. Lưu ý: phải ghi nhớ cấu hình hosel Mới đầu để khôi phục lại nếu như bạn điều chỉnh mà không mang tới kết quả như rất mong muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét